Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Những phương pháp giúp phục hồi sau tai biến với Trunature Ginkgo Bioba

Những phương pháp giúp phục hồi sau tai biến với Trunature Ginkgo Bioba

Tai biến mạch máu não là một căn bệnh có nguy có tử vong cao chỉ sau ung thư. Người mới trải qua căn bệnh này ngoài bị tê liệt về vận động còn có tàn tật về thần kinh. Phần lớn trong số họ thường không làm được các hoạt động bình thường. Vì vậy, họ cần phải có những biện pháp tập luyện chính xác để phục hồi lại chức năng sau tai biến.
nhung-phuong-phap-giup-phuc-hoi-sau-tai-bien-voi-trunature-ginkgo-bioba-01
Bạn có nguy cơ bị tai biến mạch máu não

Sau đây là những bài tập do các chuyên gia và trung tâm phục hồi chức năng chia sẻ cho mọi người.

Tại bệnh viện: Ở tuần đầu tiên, người bệnh được trợ giúp các hoạt động hằng ngày và đánh giá khả năng nuốt.
nhung-phuong-phap-giup-phuc-hoi-sau-tai-bien-voi-trunature-ginkgo-bioba-02
Massage cơ bản giúp máu lưu thông

Tuần thứ hai đến tuần thứ sáu, bệnh nhân tập dùng một tay để làm các công việc hằng ngày như giặt giũ, tắm rửa, vệ sinh… Tập dùng vai và khuỷu tay bên phía bị liệt để cầm, nắm…

Ở nhà sau khi xuất viện:
Tháng thứ 1 đến tháng thứ 6: bệnh nhân nên tập đi bộ khoảng 5 phút mỗi ngày. Thời gian này, họ bắt đầu cầm nắm những đồ vật có kích cỡ nặng dần. Mỗi ngày luyện tập khoảng 20 phút đến khi tự bệnh nhân có thể thực hiện được những động tác này.
nhung-phuong-phap-giup-phuc-hoi-sau-tai-bien-voi-trunature-ginkgo-bioba-04
Tập đi bộ để co giãn thoải mái hơn

Bắt đầu từ tháng thứ 6 trở đi, thời gian đi bộ được tăng dần. Nếu bệnh nhân mất tiếng nói, nên kể cho họ nghe những câu chuyện trên ti vi, sách báo rồi yêu cầu người bệnh kể lại, mức độ khó tăng dần. Mỗi tuần cần phải tập luyện bài tập này 20 giờ. Thường thì bệnh nhân mất tiếng nói sau tai biến mạch máu não rất nhiều nên cần phải áp dụng bài tập nói ngay sau khi tỉnh lại, trong vòng 3 tháng đầu tiên.
Cơ thể được hồi phục sau tai biến thường đến với những bệnh nhân có mức độ tổn thương trung bình. Còn đối với trường hợp tổn thương nặng thì rất khó  có thể phục hồi. Những bệnh nhân bị liệt nửa người phải thường xuyên luyện tập chuyển từ giường này qua giường kia hoăc tự di chuyển bằng chính đôi tay của mình. Chăm chỉ thực hiện liên tục trong các tuần để có sự phục hồi tốt hơn.
nhung-phuong-phap-giup-phuc-hoi-sau-tai-bien-voi-trunature-ginkgo-bioba-03
Cho người bệnh đi bộ nhiều hơn để máu lưu thông dễ dàng hơn

Các bài tập về tay nên được luyện tập sớm trước khi di chuyển được vì nếu sau 6 tuần mà tay vẫn bị liệt thì người bệnh rất khó được phục hồi. Tập tay 3-6 giờ trong khoảng 3-6 tuần. Có thể dùng điện châm giúp người bệnh thực hiện các động tác co, duỗi tốt hơn.

Các bệnh nhân tai biến mạch máu não thường rất muốn đi bộ nên người nhà cần phải tập ngay sau khi bệnh nhân co duỗi chân được. Tập từng đoạn đường từ ngắn tới dài. Bệnh nhân cũng có thể dùng nạn để tự tập cho mình.
nhung-phuong-phap-giup-phuc-hoi-sau-tai-bien-voi-trunature-ginkgo-bioba-05
Viên uống tăng cường chức não 

Cần tập đi bộ đều đặn 15 phút mỗi ngày đến khi người bệnh di chuyển được.
Tuy nhiên, chăm sóc não cũng là điều khá quan trọng đối với người bệnh sau khi tai biến. Cùng với việc phối hợp ăn uống đủ chất dinh dưỡng, bạn nên sử dụng thuốc bổ não Truanture Ginkgo Biloba with Vinpocetine 300 viên có xuất xứ từ Hoa Kì. Đây là viên uống đặc biệt giúp người bệnh khôi phục lại trí não và phát triển trí tuệ sau những ngay “lăn lộn” với bệnh tật.
nhung-phuong-phap-giup-phuc-hoi-sau-tai-bien-voi-trunature-ginkgo-bioba-06

Chúc các bạn luôn có một sức khỏe tốt!


1 nhận xét:

  1. Thuốc chữa tai biến tốt nhất hiện nay xem tại: www.ancungtruchoan.com.vn

    Trả lờiXóa