Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Người bị bệnh tiểu đường nên ăn gì và không nên ăn gì,bạn đã biết chưa

Nền kinh tế xã hội phát triển cùng với lối sống và thói quen ăn uống chứa nhiều cholesterol kéo theo nhiều bệnh tật, trong đó có bệnh tiểu đường. Ngày nay bệnh tiểu đường không còn là bệnh của “nhà giàu” nữa mà ngay cả ở nông thôn cũng gặp phải.
nguoi-bi-benh-tieu-duong-nen-an-gi-va-khong-nen-gi-ban-da-biet-chua-01.jpg
Bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường - Ảnh minh họa

Người mắc bệnh tiểu đường cần phải có một chế độ ăn chứa nhiều chất xơ và giải phóng đường chậm. Carbonhydrates là một loại đường đơn có ảnh hưởng lớn đối với đường trong máu của bạn trong thời gian ngắn nhiều hơn so với chất béo và protein. Bạn chỉ cần có hiểu biết và sử dụng hợp lý về những loại carbohydrates mà bạn ăn.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm cần hạn chế dành cho người bệnh tiểu đường.

Các loại bánh, kẹo ngọt

Những loại thức ăn chứa nhiều đường và carbonhydrate xấu như kẹo, bánh quy, sirô, và soda rất ít giá trị dinh dưỡng lại còn gây biến động lượng đường trong máu và khiến bạn tăng cân và làm trầm trọng thêm các biến chứng của bệnh tiểu đường.
nguoi-bi-benh-tieu-duong-nen-an-gi-va-khong-nen-gi-ban-da-biet-chua-02jpg
Người bị bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều bánh kẹo ngọt

Khi các “cơn thèm ngọt” kéo đến, bạn hãy làm chúng bằng những loại đồ ăn vặt chứa carbohydrate tốt như trái cây tươi táo, dâu, lê, nho, cam đều có vị ngọt, hương vị thơm ngon và giàu chất xơ, giúp làm chậm quá trình hấp thu glucose. Bạn cũng có thể ăn kèm với một loại thực phẩm giàu protein như pho mát, sữa chua không béo hoặc một số loại hạt để hạn chế sự tác động đến nồng độ đường huyết.

Các loại thịt và chế phẩm từ sữa giàu chất béo

Đây là nguồn cung cấp chất béo bão hòa rất dồi dào, một loại chất béo xấu làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 và bệnh tim.
“ Bạn không nên để hàm lượng chất béo bão hòa vượt quá 7% tổng số calories tiêu thụ hàng ngày” ( Hiệp hội tiểu đường Hoa Kỳ ).
nguoi-bi-benh-tieu-duong-nen-an-gi-va-khong-nen-gi-ban-da-biet-chua-03jpg
Ăn nhiều thịt bò, chất xơ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Các loại thịt như bò thăn, thịt cừu, nội tạng động vật, gà rán, sườn lợn, các loại chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích, các sản phẩm từ sữa giàu chất béo bao gồm sữa nguyên kem, kem sữa béo, kem tươi, bơ và pho mát; kết hợp với các loại hạt và dầu oliu để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim mạch.

Các loại trái cây sấy khô

Nho khô và các loại trái cây sấy khô sẽ làm cho những người có chỉ số đường huyết cao, vì lượng nước bị mất đi trong quá trình sấy khô làm cho các loại đường tự nhiên trong trái cây trở nên rất đậm đặc. Đây là một lý do để bạn gắn bó với trái cây tươi như bưởi, dưa lê, dâu tây, đào.
nguoi-bi-benh-tieu-duong-nen-an-gi-va-khong-nen-gi-ban-da-biet-chua-05jpg
Người bị bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều trái cây khô

Bột mì trắng

Các loại thực phẩm làm từ bột mì trắng như bánh mì trắng, gạo trắng, mì trắng đều hoạt động giống như đường khi cơ thể bắt đầu tiêu hóa chúng. Tinh bột có trong các thực phẩm này sẽ làm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường nên thay thế các loại tinh bột này bằng ngũ cốc nguyên hạt vì ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ và không tác động mạnh đến nồng độ đường huyết.
nguoi-bi-benh-tieu-duong-nen-an-gi-va-khong-nen-gi-ban-da-biet-chua-04jpg
Người bị bệnh tiểu đường hạn chế ăn thực phẩm làm từ bột mì,gạo...

Nước ép trái cây

Ai cũng biết rằng nước ép trái cây tốt cho sức khỏe cũng như làn da của tất cả mọi người nhưng nó lại là thủ phạm khiến chỉ số đường huyết tăng cao cho người mắc bệnh tiểu đường.
nguoi-bi-benh-tieu-duong-nen-an-gi-va-khong-nen-gi-ban-da-biet-chua-06jpg
Uống nhiều nước ép trái cây làm tăng khả năng mắt bệnh tiểu đường

Lượng đường trực tiếp từ trái cây tươi 100% sẽ gây ra các biến động nồng độ đường huyết. Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng thay vì uống nước ép trái cây, người bệnh tiểu đường hãy tăng cường ăn trái cây tươi vừa giúp thỏa cơn thèm ngọt vừa mang lại lượng chất xơ đầy đủ cho cơ thể. Như vậy mới có thể duy trì lượng đường trong máu ở mức an toàn và hạn chế lượng calo hấp thụ vào cơ thể.

Bên cạnh đó bệnh  nhân cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ điều trị.
Khi thực hiện các chế độ dinh dưỡng nghèo đường dành cho người bệnh tiểu đường, bên cạnh việc đem lại một chế độ ăn uống có lợi nó cũng làm mất đi một số vitamin và chất cần thiết cho người bệnh mà thực phẩm không thể bổ sung được.
nguoi-bi-benh-tieu-duong-nen-an-gi-va-khong-nen-gi-ban-da-biet-chua-07jpg
Thuốc Nature Made Diabetes giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Thuốc điều hòa tiểu đường Nature Made Diabetes Health Pack là sản phẩm được sản xuất dành riêng cho người mắc bệnh tiểu đường, để bổ sung các dưỡng chất bị thiếu hụt khi mắc phải căn bệnh này.

TÁC DỤNG NATURE MADE DIABETES HEALTH PACK

  • Cung cấp các dưỡng chất quan trọng bị thiếu hụt khi mắc bệnh tiểu đường như các loại vitamin, khoáng chất và axit alpha lipoic.
  • Là nguồn bổ sung tổng hợp vi chất.
  • Hỗ trợ cung cấp chat dinh dưỡng một cách khoa học cho người bệnh đái tháo đường
  • Cung cấp các dưỡng chất bổ sung không chứa đường
  • Chứa lutein để duy trì sức khỏe đôi mắt.
  • Gồm có: Vitamin tổng hợp, dầu cá, vitamin D3, magiê, vitamin C, axit alpha lipoic, trà xanh, crôm

nguoi-bi-benh-tieu-duong-nen-an-gi-va-khong-nen-gi-ban-da-biet-chua-08jpg

0 nhận xét:

Đăng nhận xét